ออกแบบการจัดการเรียนรู้
ด้านที่ 1 : ด้านการจัดการเรียนรู้
ออกแบบการจัดการเรียนรู้
ด้านที่ 1 : ด้านการจัดการเรียนรู้
ข้าพเจ้าได้ศึกษา เพื่อนำความรู้ไปบูรณาการจัดการเรียนการสอน ด้านจิตพิสัย คุณธรรม ด้านทักษะการคิดและด้านทักษะกระบวนการ เพื่อนำไปบูรณาการจัดการเรียนการสอน ด้านจิตพิสัย คุณธรรม ด้านทักษะการคิด และด้านทักษะกระบวนการ เพื่อให้ผู้เรียนเกิดสมรรถนะ ที่สำคัญ ดังนี้
ตัวชี้วัดคุณภาพผู้เรียน
ทักษะชีวิต
พฤติกรรมมนุษย์ KAP
Active Learning
กระบวนการ GPASS 5 STEP
มีจัดการเรียนการสอนในรูปแบบ Active Learning ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะคุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร โดยมีการออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่สามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ ทำให้ผู้เรียนมีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเองและสร้างแรงบันดาลใจ
คำอธิบายรายวิชา, ตัวชี้วัดกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1